ir a principal |
Ir a lateral
รายการบล็อก
-
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายใน (Internal Environmental Analysis)
-
สภาพแวดล้อมภายนอกมีอิทธิพลต่อองค์การอย่างมากก็จริง
แต่ผู้บริหารต้องมีความเข้าใจและสามารถจัดการปัจจัยภายในองค์การด้วยการดาเนินงานจึงจะบรรลุเป้าหมาย
การวิเคร...
5 ปีที่ผ่านมา
-
แนวข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษ
-
*Part One: Language Use and Usage (Items 1 – 40)*
*1. Oral Expression*
*Directions: Choose the best answer.*
*1.1 **Conversation*
Conversation 1: Kitti, a ...
8 ปีที่ผ่านมา

- การประชาสัมพันธ์เชิงรุก
(Proactive MPR)
การประชาสัมพันธ์เชิงรุกจะถูกกำหนดโดยวัตถุประสงค์
ทางการตลาดของบริษัท
จะมีลักษณะมุ่งเชิงรุกมากกว่ามุ่งเชิงรับ
และเป็นการแสวงหาโอกาสมากกว่า
การแก้ไขปัญหา
การประชาสัมพันธ์เชิงรุกเป็นเครื่องมือหนึ่งทางการตลาดที่นอกเหนือจากการโฆษณา
การส่งเสริมการขาย
และการขายโดยพนักงานขาย
ที่ใช้ในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัท
บทบาทหลักของการประชาสัมพันธ์เชิงรุก
คือ
การเริ่มแนะนำผลิตภัณฑ์หรือการปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์
การประชาสัมพันธ์เชิงรุกจะถูกใช้ร่วมกับเครื่องมือในการส่งเสริมการตลาดอื่นๆ
เพื่อที่จะเพิ่มการนำ
ออกแสดง
การเป็นข่าว
และความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์มากขึ้น
เมื่อเปรียบเทียบกับการส่งเสริม
การตลาดอื่นๆ เช่น
การโฆษณาและการขายโดยพนักงานขายซึ่งมักจะมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเจตนา
ของนักโฆษณาและพนักงานขายว่ามีส่วนได้ส่วนเสียกับผู้ที่ทำการชักจูง
ขณะที่การออกข่าว
เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โดยบรรณาธิการหนังสือพิมพ์หรือการถ่ายทอดทางโทรทัศน์กลับเป็นสิ่งที่น่าเชื่อถือ
มากกว่า
ลูกค้าจะมีข้อสงสัยในการเจตนาของการจูงใจน้อยกว่า
- การประชาสัมพันธ์เชิงตอบโต้
(Reactive MPR)
เป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อการตอบสนองจากอิทธิพล
ภายนอก
เป็นเสมือนผลลัพธ์ของแรงกดดันภายนอก
การแข่งขัน
การเปลี่ยนแปลงในทัศนคติของลูกค้า
การเปลี่ยนแปลงนโยบายของรัฐบาล
หรืออิทธิพลภายนอกอื่นๆ
การประชาสัมพันธ์เชิงตอบโต้เป็นการ
จัดการกับการเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบในด้านลบต่อองค์การ
โดยจะพยายามแก้ไขชื่อเสียงของบริษัท
ป้องกันการเสื่อมทางการตลาด
และกระตุ้นยอดขายที่ถดถอย
ข้อบกพร่องของผลิตภัณฑ์
เหล่านี้ทำให้
มีความจำเป็นต้องมีการประชาสัมพันธ์เชิงตอบโต้
การออกข่าวทางลบสามารถโจมตีบริษัทได้ตลอดเวลา
ดังนั้นความรวดเร็วและการตอบโต้ทางบวกต่อข่าวทางลบจึงเป็นสิ่งจำเป็น
ข่าวทางลบเหล่านี้เป็นสิ่งที่
องค์การต้องเผชิญหน้ามิใช่หลีกเลี่ยง
การตอบโต้อย่างทันทีของบริษัทต่อการออกข่าวทางลบสามารถ
ลดการสูญเสียที่รุนแรงได้
HOT
-
ปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ
-
ปัจจัยเสี่ยงดังกล่าวแบ่งออกเป็น 1ปัจจัยเสี่ยงที่ควบคุมไม่ได้ เป็นปัจจัยเสี่ยงที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได
้เป็นสิ่งที่เกิดมาเมื่อคุณลืมตามองโลก ปัจจัยเสี่ยงดั...
8 ปีที่ผ่านมา
-
ปู่วัย 92 ปีแต่งงานมาแล้ว 107 ครั้ง
-
ปู่วัย 92 จากไนจีเรีย เคยแต่งงานมาแล้ว 107 ครั้ง ยังเหลือภรรยาอีก 97 คน
ที่ยังอยู่กินอยู่ด้วยกัน เผย ยังหวังหาภรรยาเพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ
ให้มากที่สุดเท่าที...
8 ปีที่ผ่านมา
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น